Sử Lý Hiện Tượng Đẩy Xe Gom Rác Đi Ngược Chiều Trên Đường Phố

phải chấn chỉnh và thắt chặt lại các luật lao động mới đây hình ảnh 1 chiếc xe gom rác được đẩy ngược đường lúc đi lượm lặt rác đã gây ra không ít bức xúc của dư luận, với việc đẩy chiếc xe thu gom rác đi ngược đường khá ác hại cho người tham gia giao thông.

qua phỏng vấn cho biết vì những chiếc xe gom rác cũ kỹ và dung hàm lượng cỗ ván bé số lượng rác thải nhiều nếu đẩy theo đúng trục đường thì sẽ mất rất nhiều sức và thời gian, cho nên những lao đông đã ự ý đẩy xe rác ngược chiều, về vấn đề này các bộ phận chức năng bên vệ sinh ngoại cảnh cũng đã vào cuộc và đưa ra nhiều các chỉ thị để hiện tượng trên chẳng còn xảy ra.



Tuyến đường Lê Văn Lương đoạn qua phường Trung hòa trộn, quận Cầu Giấy có mật độ giao thông lớn, song vào giờ cao điểm sáng - chiều, các công nhân thu lượm vẫn nghễu nghện vô tư đẩy xe rác đi ngược chiều để về điểm tụ tập, gây nên ảnh hưởng đến những phương tiện lưu thông.
Theo quan sát, đường Lê Văn Lương xắt ngang phố Hoàng Ngân làm hai phần, phạm vi tụ hợp những xe gom rác nằm bên phần đường hướng đi Láng Hạ. nhiều công nhân vs môi trường bên ngoài, thực hiện xong các xe thu gom rác từ đoạn phố Hoàng Ngân, bên phần đường hướng đi Tố Hữu, vô tư lự đẩy luôn xe rác đi ngược chiều lên cầu vượt Lê Văn Lương rồi vòng trở lại, tiếp tục ngược chiều đến điểm tập hợp. Hướng ngược chiều của những xe rác cũng là đoạn đường xuống từ cầu vượt, phương tiện thường ngày đổ dốc với tốc độ cao, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Không chỉ thế, khi về tới bãi tập kết đầu phố Hoàng Ngân, những xe rác chất cao tránh che đậy xếp thành dãy đỗ ngay dưới lòng đường, trên vỉa hè bộn bề xe rác trống, rác rưởi bởi vì người dân thiếu ý thức vứt ra… tạo cảnh nhếch nhác, gây ôi nhiễm hoàn cảnh.


Theo nghiên cứu, những công nhân đẩy xe rác đi ngược chiều thuộc tổ chức CP môi trường bên ngoài & Dịch vụ tỉnh thành Vĩnh lặng, hoạt xe gom rác trên các tuyến phố Hoàng Ngân, Nguyễn Ngọc Vũ, Lê Văn Lương... Anh Nguyễn Xuân Đông - Công nhân tổ lượm lặt rác thải sinh hoạt số 4, trực tiếp làm cho công việc thu nhặt tại địa bàn phường Trung trộn thừa nhận: “Thường nếu như đi xuôi đường cần đẩy xe đi tầm 1km mới về tới điểm tập hợp, vì mệt nhọc, muốn rút không dài quãng đường 300 - 400m phải nó tôi đã tự tiện đẩy xe gom rác 400l đi ngược qua đầu cầu vượt”.




nhưng, ông cao thế Cường – Giám đốc địa điểm Thủ đô, tổ chức CP môi trường & Dịch vụ tỉnh thành Vĩnh lặng lại cho biết chưa hề biết về việc công nhân của chính mình đều đặn vi phạm chu trình vận thùng rác nhựa thải lúc PV đề cập. “Đây là thông tin trước tiên chúng tôi nhận được, ngay dưới đây đơn vị sẽ kiểm tra và chỉnh đốn ngay” – ông Cường nhấn mạnh.
Để hướng đến một đô thị xanh - sạch bong – đẹp thanh thoát, từ tháng 3/2017, TP Hà Nội đã cho đấu thầu công khai để những tổ chức VSMT đủ khả năng tham gia hành động thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt tại các quận, huyện thay cho các doanh nghiệp thực hiện theo cơ chiết xuất đặt hàng trước đây. tuy vậy, hoàn thành quá trình trúng thầu, tiến hành vào công việc rất nhiều đơn vị lại lơ là khâu kiểm tra, giám sát các chu trình công nhân thực hành. lúc công nhân không có tinh thần lao động là tức thời có mặt các chiếc xe chở rác không hạ bạt che chắn, thùng gom rác nhựa chồng chất nơi nút giao, dưới lòng đường, thu gom rác trong khu dân cư sai lầm tiếng quy định,…
Bà Phan Thị Hải Yến - Phó chủ tịch UBND phường Trung hòa trộn cho hay, phường đã nhận được phản ánh của người dân về việc công nhân của đơn vị CP môi trường & Dịch vụ đô thị Vĩnh lặng thường xuyên đi xe gom rác 500l sớm hơn giờ quy định, gõ kẻng nhưng không dừng đợi đủ thời giờ để người dân ra vứt rác… UBND phường đã thường xuyên gửi văn bản đề xuất đơn vị chấn chỉnh công nhân. Còn về việc công nhân đẩy xe rác đi ngược chiều đoạn cầu vượt nhẹ gây nên mất ATGT, VSMT, ngay bên dưới đây phường sẽ cho thăm khám và đề xuất đơn vị chung cục hiện tượng này.
có thể nói rằng công tác thùng xe gom rác tại địa bàn những quận của Hà Nội hiện giờ còn tồn tại nhiều bất cập. Bên cạnh các khó khăn khách quan như thiếu điểm tập kết, xe cộ, dụng cụ lao động chưa được hàng đầu hóa hoàn toàn…, không thể không nói đến một bộ phận không nhỏ công nhân VSMT còn tùy tiện, không có ý thức cần lao. chính vì thế cực nên những đơn vị tăng cường công tác thăm khám, giám sát, nên phải siết chặt kỷ luật cần lao, tuân theo chặt chẽ quy trình khiến việc. Có như thế mới nhận được sự ủng hộ, san sẻ của dân chúng, công việc VSMT được quy củ, đi vào nền nếp.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ Định Sử Dụng Hộp Đồng Hồ Nước Để Khác Phục Hiện Tượng Mất Nước

khu vực Nông Thôn nâng cao Thêm rất nhiều Xe Gom Rác

Lắp Đặt Hộp Đồng Hồ Nước Bảo Đảm Cho NGười Dân