Có Nên Cho Các Cháu Đi Luyện Viết Chữ Đẹp Như ý Quá Sớm Không
hiện nay còn không ít thời gian nữa những cháu học trò mới được chuẩn bị vào năm học mới bên cạnh đó có nhiều những bậc bố mẹ đã nóng vội cho các cháu đi luyen viet chu dep. tuy nhiên có khá nhiều quan điểm nghĩ rằng nếu cho những chấu đi hoc viet chu dep sớm quá liệu có hẳn là đã tốt.
Việc cho những cháu nhỏ theo học các lớp, những khóa học luyen viet chu dep bản tính là 1 con dao 2 lưỡi theo nhận định của rất nhiều chuyên gia, việc dạy những cháo có thể viết chữ đẹp từ sớm có thể tăng cường tư tưởng cho những cháu và có khả năng cứu giúp những cháu luyện tập kỹ năng cùng lúc bảo đảm cho các cháu có thêm tính kiên trì, ngoại giả chủ yếu các điều này cũng làm cho những cháu nhanh nản và dễ buông lơi trong quá trình học, cùng lúc lại có khá nhiều áp lực với các cháu.
Quan sát 1 lớp rèn luyen viet chu dep, nó tôi thấy có 10 bé theo học gồm rất nhiều tầm tuổi. Trong đó, 3 bé đang học mầm non, còn lại là từ lớp hai tới lớp 5. Bé nào chưa biết chữ được cô kèm nhiều hơn, riêng bé măng non thì chính yếu rèn nét chữ cái và viết vì bút chì. Bé nào chưa xem thêm được, cô sẽ dạy bí kíp ghép vần.
1 thầy giáo tại đây cho rằng thời điểm này mới bắt đầu học là quá trễ. giờ vào lớp một là những bé biết đọc biết viết cả rồi. "Hầu hết trẻ ở đây đều biết chữ, kể cả trẻ măng non. rất nhiều bé chưa biết chữ tuy nhiên sau một khoảng thời gian học, lúc hoc viet chu dep thì sẽ ghép được vần", giáo viên này cho biết.
Theo 1 viên chức ngay tại nhà tập tục thiếu nhi quận 4, TP.HCM, trọng điểm không nhận dạy chữ. Với các bé chưa biết chữ, thầy giáo sẽ dạy luyện nét. Lớp học không phân biệt tuổi tác và trình độ (từ 5 đến 10 tuổi).
tại nhà tập quán không có nhi quận 5, TP.HCM, bên cạnh lớp dạy chung cho trẻ măng non và tiểu học (từ 5 đến 10 tuổi), trung tâm còn mở hẳn một lớp luyen chu dep dành riêng cho trẻ măng non từ 5 đến 6 tuổi.
bây chừ, khá nhiều trang mạng xã hội cũng phổ biến những lớp dạy thêm, học chữ… hoặc giới thiệu gia sư ở nhà dành cho mọi trình độ, trong đó có cả trẻ măng non chế biến vào lớp một. Theo khám phá của nó tôi, khá nhiều ba má đã tìm tới những trọng tâm gia sư trên mạng. khá nhiều mẹ để lại thông báo và chờ trung tâm tìm gia sư để những cháu có thể luyen viet chu dep.
TS Võ Văn Nam, giảng viên Khoa Tâm lý giáo dục, ĐH Sư phạm TP.HCM, nghĩ rằng cha mẹ cho con theo học các nơi chưa cập nhật những biến đổi của chương trình mới cùng lúc vận dụng luyện viết chữ đẹp lớp 1. Học thầy cô trên lớp dạy theo kiểu mới sẽ làm trẻ ngỡ ngàng, bị xáo trộn về tư duy, tạo ra lực cản về sự phát triển nhân cách và đặc biệt là phát triển về mặt trí tuệ.
Bà Phạm Thúy Hà - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, quận 4 - phân tích: một cơ quan phụ huynh, phần nhiều là người cần lao, quan điểm phải cho con học trước. Họ không có nhiều thì giờ, ít tiếp cận thông tin và không biết dạy thế nào cần tìm tới những nơi quen biết để gửi gắm con.
khi trẻ hết tầm tuổi mẫu giáo, không ít phụ huynh không nhờ cô mẫu giáo giữ nữa mà tìm các cô tiểu học để gửi con. Trong lúc đấy, hết năm lớp 1, trẻ vẫn tiếp tục luyen viet chu dep nên việc đưa trẻ đi học thêm phía bên ngoài thiếu hữu dụng gì, nếu dạy sai sẽ thành tật khó khăn sửa.
"Việc các mẹ nôn nóng cho con đi học trước chương trình không phải nên lên đường từ nhu cầu mê say học hỏi của bản thân trẻ mà lên đường từ tâm lý sợ con mình thua thiệt các chị em bè. khá nhiều ba mẹ đã bất chấp, cho con đi học, vô tình tạo cho trẻ tính ỷ lại. Trẻ sẽ hững hờ trước kiến thức mới mà thầy cô sẽ dạy sau này. Việc luyen chu dep lop 1 trước có thể mang lại một số ích lợi trước mắt nhưng đồng thời cũng gây ra những tác dụng ko mong muốn về lâu dài", bà Phạm Thúy Hà nhấn mạnh.
TS Võ Văn Nam nhận định việc cho trẻ học trước là "lợi bất cập hại". các bậc cha mẹ đã hại con hơn là cứu giúp con. Việc luyen viet chu dep trước sẽ khiến trẻ nghĩ rằng mình biết rồi, chủ quan, không tập trung nghe thầy cô giảng bài, không theo kịp các bạn nữ bè và không cập nhật thêm kiến thức mới.
Bà Phạm Thúy Hà khuyên rằng phải cần để trẻ khởi đầu học chữ khi vào lớp 1 và dần quen với các hoạt động trong trường tiểu học. thời giờ đầu, trẻ có khả năng viết quệch quạc ngoại giả sau đó sẽ dần bắt được nhịp và học tốt. thay vì quá lo âu cho việc luyen viet chu dep, thầy giáo và phụ huynh nên phải tạo điều kiện cho trẻ vui chơi đúng với lứa tuổi của chính mình.
Việc cho những cháu nhỏ theo học các lớp, những khóa học luyen viet chu dep bản tính là 1 con dao 2 lưỡi theo nhận định của rất nhiều chuyên gia, việc dạy những cháo có thể viết chữ đẹp từ sớm có thể tăng cường tư tưởng cho những cháu và có khả năng cứu giúp những cháu luyện tập kỹ năng cùng lúc bảo đảm cho các cháu có thêm tính kiên trì, ngoại giả chủ yếu các điều này cũng làm cho những cháu nhanh nản và dễ buông lơi trong quá trình học, cùng lúc lại có khá nhiều áp lực với các cháu.
Quan sát 1 lớp rèn luyen viet chu dep, nó tôi thấy có 10 bé theo học gồm rất nhiều tầm tuổi. Trong đó, 3 bé đang học mầm non, còn lại là từ lớp hai tới lớp 5. Bé nào chưa biết chữ được cô kèm nhiều hơn, riêng bé măng non thì chính yếu rèn nét chữ cái và viết vì bút chì. Bé nào chưa xem thêm được, cô sẽ dạy bí kíp ghép vần.
1 thầy giáo tại đây cho rằng thời điểm này mới bắt đầu học là quá trễ. giờ vào lớp một là những bé biết đọc biết viết cả rồi. "Hầu hết trẻ ở đây đều biết chữ, kể cả trẻ măng non. rất nhiều bé chưa biết chữ tuy nhiên sau một khoảng thời gian học, lúc hoc viet chu dep thì sẽ ghép được vần", giáo viên này cho biết.
Theo 1 viên chức ngay tại nhà tập tục thiếu nhi quận 4, TP.HCM, trọng điểm không nhận dạy chữ. Với các bé chưa biết chữ, thầy giáo sẽ dạy luyện nét. Lớp học không phân biệt tuổi tác và trình độ (từ 5 đến 10 tuổi).
tại nhà tập quán không có nhi quận 5, TP.HCM, bên cạnh lớp dạy chung cho trẻ măng non và tiểu học (từ 5 đến 10 tuổi), trung tâm còn mở hẳn một lớp luyen chu dep dành riêng cho trẻ măng non từ 5 đến 6 tuổi.
bây chừ, khá nhiều trang mạng xã hội cũng phổ biến những lớp dạy thêm, học chữ… hoặc giới thiệu gia sư ở nhà dành cho mọi trình độ, trong đó có cả trẻ măng non chế biến vào lớp một. Theo khám phá của nó tôi, khá nhiều ba má đã tìm tới những trọng tâm gia sư trên mạng. khá nhiều mẹ để lại thông báo và chờ trung tâm tìm gia sư để những cháu có thể luyen viet chu dep.
TS Võ Văn Nam, giảng viên Khoa Tâm lý giáo dục, ĐH Sư phạm TP.HCM, nghĩ rằng cha mẹ cho con theo học các nơi chưa cập nhật những biến đổi của chương trình mới cùng lúc vận dụng luyện viết chữ đẹp lớp 1. Học thầy cô trên lớp dạy theo kiểu mới sẽ làm trẻ ngỡ ngàng, bị xáo trộn về tư duy, tạo ra lực cản về sự phát triển nhân cách và đặc biệt là phát triển về mặt trí tuệ.
Bà Phạm Thúy Hà - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, quận 4 - phân tích: một cơ quan phụ huynh, phần nhiều là người cần lao, quan điểm phải cho con học trước. Họ không có nhiều thì giờ, ít tiếp cận thông tin và không biết dạy thế nào cần tìm tới những nơi quen biết để gửi gắm con.
khi trẻ hết tầm tuổi mẫu giáo, không ít phụ huynh không nhờ cô mẫu giáo giữ nữa mà tìm các cô tiểu học để gửi con. Trong lúc đấy, hết năm lớp 1, trẻ vẫn tiếp tục luyen viet chu dep nên việc đưa trẻ đi học thêm phía bên ngoài thiếu hữu dụng gì, nếu dạy sai sẽ thành tật khó khăn sửa.
"Việc các mẹ nôn nóng cho con đi học trước chương trình không phải nên lên đường từ nhu cầu mê say học hỏi của bản thân trẻ mà lên đường từ tâm lý sợ con mình thua thiệt các chị em bè. khá nhiều ba mẹ đã bất chấp, cho con đi học, vô tình tạo cho trẻ tính ỷ lại. Trẻ sẽ hững hờ trước kiến thức mới mà thầy cô sẽ dạy sau này. Việc luyen chu dep lop 1 trước có thể mang lại một số ích lợi trước mắt nhưng đồng thời cũng gây ra những tác dụng ko mong muốn về lâu dài", bà Phạm Thúy Hà nhấn mạnh.
TS Võ Văn Nam nhận định việc cho trẻ học trước là "lợi bất cập hại". các bậc cha mẹ đã hại con hơn là cứu giúp con. Việc luyen viet chu dep trước sẽ khiến trẻ nghĩ rằng mình biết rồi, chủ quan, không tập trung nghe thầy cô giảng bài, không theo kịp các bạn nữ bè và không cập nhật thêm kiến thức mới.
Bà Phạm Thúy Hà khuyên rằng phải cần để trẻ khởi đầu học chữ khi vào lớp 1 và dần quen với các hoạt động trong trường tiểu học. thời giờ đầu, trẻ có khả năng viết quệch quạc ngoại giả sau đó sẽ dần bắt được nhịp và học tốt. thay vì quá lo âu cho việc luyen viet chu dep, thầy giáo và phụ huynh nên phải tạo điều kiện cho trẻ vui chơi đúng với lứa tuổi của chính mình.

Nhận xét
Đăng nhận xét